6 LƯU Ý ĐỂ MẸ BẦU ĐẸP XUYÊN TẾT KHÔNG LO ẢNH HƯỞNG ĐẾN CON

Tết Quỹ Mão đang tới rất gần chúng ta rồi đó. Và đây cũng là thời điểm mọi người bắt đầu sắm sửa để chuẩn bị đón Tết 2023. Vậy, mẹ bầu có điều gì cần phải lưu ý trong dịp Tết này để vừa có thể ăn diện đẹp lại vừa không ảnh hưởng tới con?

Những điều mẹ bầu cần biết để Tết diện xinh mà không ảnh hưởng đến sức khoẻ

Mẹ bầu kiêng tắm tối tất niên

Rất nhiều người có thói quen sẽ tắm rửa sạch sẽ vào tối đêm giao thừa với mong muốn chào đón năm mới trong diện mạo chỉn chu nhất. Một phần nữa là trong những ngày đầu xuân năm mới, mọi người cũng tránh tắm gội, tránh rửa trôi đi vận may đầu năm. Tuy nhiên thói quen này đối với mẹ bầu lại không tốt và mẹ cần tránh tắm tối tất niên.

Lý do là vì phụ nữ khi mang thai sức khỏe đã kém hơn rất nhiều so với người bình thường. Chính vì vậy kiêng kỵ cho bà bầu là việc tắm đêm, đặc biệt trong đêm tất niên vô cùng không tốt. Không khí nồm ẩm của thời tiết đêm giao thừa dễ khiến mẹ bầu bị cảm lạnh và trong trường hợp nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng của mẹ và em bé.

Tốt nhất, mẹ nên tắm sớm vào buổi chiều và tắm nhanh không quá 15 phút để đảm bảo sức khỏe. Tắm xong nên lau khô người, sấy tóc và mặc quần áo ấm ngay sau khi tắm để giữ ấm cho cơ thể. 

 

 

Kiêng tắm đêm giao thừa mẹ nhé

Mẹ nên lưu ý khi mặc quần áo màu trắng, đen

Đây có lẽ là vấn đề cần lưu tâm chung cho tất cả mọi người chứ không chỉ dành riêng cho mẹ bầu. Bởi lẽ, một năm chỉ có vài ngày Tết nên phải tươi trẻ và rực rỡ sắc màu. Hai màu đen và trắng là những màu đơn sắc có phần nhàm chán. Ngoài ra, trong văn hoá nước ta thì màu đen thường gợi đến những điều không may mắn. Hai màu sắc này cũng là màu biểu tượng cho màu đám tang.

Tất nhiên điều này không đồng nghĩa với việc mẹ bầu tuyệt đối không nên mặc hai màu sắc này. Vì thực tế, đây là hai màu sắc cực dễ phối đồ. Màu đen giúp tạo cảm giác thon gọn hơn, còn màu trắng tạo cảm giác sáng, sạch.

Thay vì mẹ chỉ mặc mỗi hai màu sắc trên (ví dụ như chỉ mặc mỗi một bộ đồ đen, hay một bộ đồ trắng tinh), mẹ hãy phối thêm các món trang phục khác hoặc những món phụ kiện điểm xuyết với các màu sắc khác như hồng, vàng, đỏ, tím,… để bộ trang phục có thêm điểm nhấn rực rỡ hơn, không bị nhàm chán.

Lưu ý cho mẹ bầu khi mặc 2 màu đen trắng

Mẹ bầu lưu ý khi đi giày cao gót

Một trong những điều kiêng kỵ cho bà bầu đó là đi giày cao gót. Trong giai đoạn đầu mang thai, đi giày cao gót có thể không gây nguy hiểm cho mẹ bầu nhưng khi bé càng lớn thì những rắc rối kéo theo càng nhiều.

Bởi khi mang thai cân nặng của mẹ sẽ tăng lên; bụng sẽ phát triển khiến trọng tâm của cơ thể thay đổi. Giày cao gót làm thay đổi tư thế của mẹ bầu. Cơ xương chậu bị uốn cong về phía trước, tạo ra hình dáng tròn cho lưng. Trong khi đó, cơ thể của mẹ lại phải nâng đỡ trọng lượng nặng nề khi mang bầu nên tư thế này là nguyên nhân gây đau lưng. Điều này cũng dẫn tới việc chân mẹ sẽ xuất hiện một số vấn đề như chuột rút, phù nề…

Vậy nên, hãy chọn những đôi giày bệt hoặc đi dép để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. Trong giai đoạn đầu mang thai, mẹ vẫn có thể sử dụng giày cao gót 3 – 5cm trong những trường hợp cần thiết nhưng điều này là không được khuyến khích. Thay vào đó, mẹ nên chọn các loại giày bệt đế bằng để diện khi đi chơi Tết – vừa đẹp lại vừa không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và bé.

Hạn chế đi cao gót

Mẹ bầu hoàn toàn có thể tạo kiểu tóc phù hợp

Rất nhiều người có quan niệm khi mang thai không nên cắt tóc làm đẹp. Vì họ sợ em bé sau này mất duyên. Tuy nhiên, điều này không hề có cơ sở khoa học chứng minh mà chỉ là lời dân gian truyền tai nhau mà thôi. Thực tế nét duyên dáng của thai nhi không phụ thuộc vào mái tóc của mẹ, mà phụ thuộc nhiều vào gen, tính cách và lối sống sau này của bé. Bởi vậy mẹ không cần lo lắng về việc Tết này có thể đi cắt tóc tạo kiểu để diện Tết không nhé – Câu trả lời là có và hoàn toàn có thể.

Tuy nhiên, nếu mẹ bầu có ý định tạo kiểu cho tóc có sử dụng các loại thuốc giữ nếp, thuốc tạo kiểu hay các loại thuốc tẩy – nhuộm tóc cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng. Bởi đây là các loại chất hoá học tiếp xúc trực tiếp với da đầu của mẹ, và có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ.

Trước khi đưa ra quyết định sử dụng loại thuốc tạo kiểu, thuốc tẩy nhuộm nào, mẹ nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ có chuyên môn trước để có những lời khuyên phù hợp nhé.

Mẹ bầu có thể cắt tóc tạo kiểu

Mẹ có nên sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm không?

Tương tự như việc cắt tóc tạo kiểu, việc mẹ bầu trang điểm cũng là vấn đề chung được nhiều mẹ bầu quan tâm và thắc mắc. Trên thực tế, việc trang điểm cũng không có gì là xấu đối với phụ nữ mang thai và thậm chí còn giúp mẹ bầu cảm thấy tự tin hơn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng mỹ phẩm được sản xuất trong và ngoài nước. Nếu không lựa chọn cẩn thận, mẹ có thể mua phải những sản phẩm có chứa các thành phần độc hại là một trong những nguy cơ gây ung thư da.

Tuy nhiên, nếu các mẹ sử dụng những loại mỹ phẩm thiên nhiên, được kiểm nghiệm đầy đủ và phù hợp với da nhạy cảm thì không phải lo trang điểm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi và mẹ. Sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, sẽ giúp mẹ bầu không chỉ an toàn mà còn vô cùng xinh đẹp và trẻ trung. Bởi vậy, mẹ hãy tìm hiểu kỹ về sản phẩm và có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên môn trước khi mua sản phẩm nhé.

Lưu ý khi mẹ bầu trang điểm

Đừng ngại chụp ảnh mẹ bầu nhé!

Một trong những điều kiêng kỵ vào ngày Tết của người xưa là không cho mẹ bầu chụp ảnh. Vì sợ điều này sẽ ảnh hưởng đến mẹ và em bé. Nhưng chưa có bằng chứng khoa học chứng minh việc làm này gây hại cả. Mẹ có thể thấy ở trên tạp chí có rất nhiều mẹ bầu “khoe bụng” để lưu giữ lại khoảnh khắc tuyệt vời này. Vì thế, Tết này mẹ cứ tự tin thoải mái tạo dáng “chộp” hình!

Mẹ bầu có thể chụp ảnh

Lời kết

Tết là thời điểm có thể nói là tuyệt vời nhất trong năm – bởi đó là thời điểm trăm hoa đua nở, nhà nhà sum vầy quây quần và cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đẹp đầu tiên của một năm mới đầy hy vọng. Bởi vậy, tất cả mọi người đều có nhu cầu sắm sửa ăn diện để có những diện mạo chỉn chu nhất đón Tết. Zera mong rằng bài viết trên sẽ giúp mẹ bầu có thêm những điều cần biết để có thể ăn diện đẹp mà không lo ảnh hưởng đến sức khoẻ của cả mẹ và bé.

Trước thềm năm mới, Zera kính chúc toàn thể khách hàng đã và đang tin tưởng, ủng hộ Zera cùng toàn thể gia đình một năm mới an khang thịnh vượng, sức khoẻ dồi dào. Chúc mọi mẹ bầu Việt Nam có một thai kỳ nhẹ nhàng, khỏe mạnh và nhiều hạnh phúc. Khởi nguồn từ sự quan tâm và thấu hiểu cho những nỗi lo và sự vất vả của mẹ bầu Việt trong thời kỳ mang thai, Zera luôn nỗ lực trong việc nghiên cứu để đưa ra một giải pháp dinh dưỡng toàn diện, để từ đó đem tới dòng sản phẩm Ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu Zera.

Với thành phần từ 15 loại hạt dinh dưỡng cao cấp: Óc chó Mỹ Chandler, hạt chia Úc Absolute, hạnh nhân Mỹ, hạt macca Úc,  yến mạch Quaker Oats, hạt sen, mè đen, mè vàng, gạo lứt huyết rồng… và những loại đậu chứa hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao phù hợp với mẹ bầu để bổ sung dinh dưỡng cho suốt thai kỳ.

Ngũ cốc dành cho mẹ bầu

Thông tin chi tiết về sản phẩm Ngũ cốc Zera, vui lòng truy cập tại đây . Mẹ bầu quan tâm đến sản phẩm đừng quên liên hệ cho Zera qua hotline hoặc qua Facebook để nhận tư vấn và những ưu đãi dùng thử siêu hot nha!

 

 

Bài viết liên quan

Trả lời